4 kỹ năng cần biết để trở thành Creative Content giỏi, chuyên nghiệp

Muốn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực sáng tạo nội dung trước hết bản thân bạn cần có khả năng sáng tạo tốt cùng kỹ năng được trau dồi mỗi ngày. Ngoài ra, bạn nên chủ động tìm kiếm thêm kinh nghiệm thông qua những va chạm trong khi làm việc. 

 

4 kỹ năng cần biết để trở thành Creative Content giỏi, chuyên nghiệp

 Với công việc đặc thù như Creative Content thì đầu tiên bạn cần trang bị đủ 4 kỹ năng cần thiết sau để tự tin hoạt trong đông ngành:

Khả năng sáng tạo

Để trở thành phù thủy trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, bạn cần nuôi dưỡng được khả năng sáng tạo cùng trí tưởng tượng đa dạng. Hiện có nhiều bạn trẻ cho rằng điều này là bẩm sinh, rất khó để rèn luyện. Ngược lại, sự sáng tạo luôn đi đôi với việc rèn luyện.

Kỹ năng có nguồn gốc từ việc liên tưởng của bạn, nếu thường xuyên quan sát các sự vật, hiện tượng xung quanh bạn sẽ cải thiện được tư duy cũng như kích thích sự sáng tạo không ngừng. Nhưng có một điều bạn nên biết, sự sáng tạo là có giới hạn, vì thế không thể ép tư duy của mình hoạt động liên tục.

Nhằm cho kỹ năng này phát triển hơn, bạn có thể thử liên tưởng đến những điều gần gũi xung quanh, nếu có ý tưởng nào hãy xuất hiện thì hãy ghi lại chúng biết đâu bạn sẽ cần đến. 

Kỹ năng tư duy về hình ảnh

Hơn nữa, những người làm về sáng tạo cũng đòi hỏi yêu cầu về khả năng tư duy hình ảnh tốt. Ở thời đại số ngày càng phát triển, truyền thông thị giác đóng vai trò rất quan trọng. Một ấn phẩm đẹp sẽ thu hút và ấn tượng chính là chìa khóa mở cửa trái tim người dùng. 

Để đón nhận xu hướng này yêu cầu những Creative Content phải xây dựng được tư duy thẩm mỹ, bỗ trợ những nguyên tắc thị giác giúp cho việc lên ý tưởng được tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu khả năng này còn hạn chế thì cũng không quá lo lắng, hãy thử tham gia các khóa học ngắn hạn để trau dồi kiến thức để học cách lên bố cục, phối màu căn bản. Hoặc thường xuyên nghiên cứu tranh ảnh, ấn phẩm truyền thông của thương hiệu lớn nhằm tăng tư duy hình ảnh cá nhân.

Khả năng quan sát, tiếp nhận, phân tích thông tin

Khả năng quan sát ở đây không chỉ tập trung vào việc nhìn ngắm thông qua thị giác mà đòi hỏi bạn nắm bắt thông tin bằng toàn bộ các giác quan trên cơ thể. Khi bạn đã trở thành một nhân tố làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing thì việc cảm nhận sâu sắc và toàn diện sẽ giúp việc phân tích mọi khía cạnh trong cuộc sống từ phức tạp đến đơn giản.

Để rèn luyện tốt hơn kỹ năng này, bạn có thể chú ý hơn vào mọi thứ đang diễn ra xung quanh, cụ thể như xem tin tức, bài đăng trên các nền tảng, câu chuyện diễn ra mỗi ngày từ đó sẽ phân tích, bóc tách vấn đề ra.

Hơn nữa, bạn cũng có tận dụng các tài liệu hay tìm đến những chuyên gia trong lĩnh vực này, ghi lại những kinh nghiệm mà họ chia sẻ từ đó thế giới quan của bạn sẽ được mở ra và cải thiện đáng kể.

Phong cách diễn đạt ngôn từ độc đáo

Đây được xem là kỹ năng tất yếu và quan trọng khi làm một người sáng tạo nội dung. Để chinh phục được nghề này, bạn nên trang bị cho mình phong cách diễn đàn ngôn từ độc đáo, có sức hút riêng. Nghệ thuật dùng câu chữ lôi cuốn, hiệu quả nhằm thu hút khách hàng.

Để phát triển kỹ năng này, bạn đừng quên chuẩn bị kho vốn từ sâu rộng, cách dùng từ thông minh cũng như đúng ngữ cảnh. Ngoài ra để nâng cao khả năng diễn đạt, bạn hãy tập cho mình thói quen đọc sách, viết nhật ký mỗi ngày, việc này sẽ vô cùng có lợi cho một Creative Content như bạn.

Hơn nữa, để nắm được insight khách hàng và lên ý tưởng phù hợp, bạn cần có thêm kiến thức về văn hóa vùng miền, sắc thái và ý nghĩa của từng con chữ muốn thể hiện. Dù ý tưởng của bạn sáng tạo đến đâu nhưng không diễn đạt hợp lý thì thông điệp gửi đến khách hàng cũng không trọn vẹn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về chủ đề Content và các kỹ năng viết bài tại: Kiến thức Content Marketing

 

Nhận xét

Đăng nhận xét